ความรู้ที่ได้รับ
สัปดาห์นี้อาจารย์ให้นักศึกษาทบทวนเพลงของสัปดาห์ที่ผ่่าน
กิจกรรมแรก เป็นกิจกรรม Marshmallow Tower ให้แบ่งกลุ่ม 5 คน ในเวลา5นาที โดยอาจารย์มีอุปกรณ์ให้ได้ดังนี้
- ดินน้ำมัน
- ไม้จิ้มฟัน
- กระดาษ
จากนั้นรอบแรกห้ามส่งเสียงใดๆออกมาจนกว่าจะทำความสูงโดยใช้เพียงแค่ดินน้ำมันกับไม้จิ้มฟันทำให้สูงที่สุดภายในเวลา 5 นาที
รอบแรกได้ 10 ซม.
รอบที่สองได้ 15.5
รอบสุดท้ายได้ 18
จากนั้นกิจกรรมที่สอง เป้นกิจกรรมไร่สตอเบอร์รี่ =กิเลสตัณหา
กิจกรรมที่สาม เรือน้อยบรรทุกของ เป็นกิจกรรมที่ให้แต่ละกลุ่มพับเรือ อาจารย์มีกระดาษA4ให้ และยาง4 เส้น และตะเกียบ 1 คู่ โดยให้สร้างเรือและบรรทุกซองน้ำจิ้ม กลุ่มไหนได้เยอะและไม่จมกลุ่มนั้นชนะ
กิจกรรมสุดท้ายเป็นกิจกรรมสร้างชุดจากหนังสือพิมพ์ โดยอาจารย์กำหนดจะต้องมี เครื่องประดับหัว สร้อยคอ รองเท้า ประดับข้างหลัง ประดับแขน และอื่นๆ
การเรียนการสอนในวันนี้การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
เป็นการเรียนที่สนุกมาก มีกิจกรรมหลายหลายให้ทำ ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์
เห็นเพื่อนๆต่างตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือ และชอบการเรียนการสอน
อาจารย์สอนสนุกไม่เครียด และให้คำปรึกษานักศึกษาตลอด
กิจกรรมที่สาม เรือน้อยบรรทุกของ เป็นกิจกรรมที่ให้แต่ละกลุ่มพับเรือ อาจารย์มีกระดาษA4ให้ และยาง4 เส้น และตะเกียบ 1 คู่ โดยให้สร้างเรือและบรรทุกซองน้ำจิ้ม กลุ่มไหนได้เยอะและไม่จมกลุ่มนั้นชนะ
กลุ่มที่ฉันได้ 31 แต่จมก่อนเลยแพ้
กิจกรรมสุดท้ายเป็นกิจกรรมสร้างชุดจากหนังสือพิมพ์ โดยอาจารย์กำหนดจะต้องมี เครื่องประดับหัว สร้อยคอ รองเท้า ประดับข้างหลัง ประดับแขน และอื่นๆ
การเรียนการสอนในวันนี้การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
แนวคิดและทฤษฏีเกี่ยวกับของเล่น
piaget พัฒนาการของเด็กมี 3 ขั้น
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
2.ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- เล่นเกม
- เล่นในที่ร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
1.สภาวะการเรียนรู้ ให้ความรู้แก่เด็ก เรียนรู้การปรับตัว จินตนาการการเคลื่อนไหวและเรียนรู้เหตุและผล
2.พัฒนาการของการคิด จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก
3.กระบวนการเรียนรู้และกระบวนการสอน
กระบวนการจัดประสบการณ์เพื่อการเรียนรู้
- การเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับเปลี่ยน
- การเรียนรู้เกียวกับตรงกลาง
- การจำแนกอย่างมีเหตุผล
หลักการการจัดกิจกรรมการเล่นสร้างสรรค์
- ศึกษาสภาพของเด็ก
- ศึกษาสภาพแวดล้อม
- มีส่วนร่วมกับเด็กในจังหวะที่เหมาะสม
- มีการสรุกกิจกรรม
ประเมินตนเอง
เป็นการเรียนที่สนุกมาก มีกิจกรรมหลายหลายให้ทำ ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์
ประเมินเพื่อน
เห็นเพื่อนๆต่างตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือ และชอบการเรียนการสอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกไม่เครียด และให้คำปรึกษานักศึกษาตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น